0
Your Cart

รีโมทสัญญาณวิทยุ กับ รีโมทอินฟราเรด แตกต่างกันยังไง?

รีโมทสัญญาณวิทยุ กับ รีโมทอินฟราเรด แตกต่างกันยังไง?

มาทำความรู้จักกับ RF Remote และ IR Remote ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร หรืออีกชื่อหนึ่งที่ทุกคนรู้จักจะถูกเรียกว่า รีโมทประตู ประเภทอินฟราเรด และประเภทสัญญาณวิทยุ จริง ๆ แล้วความแตกต่างของมันได้บ่งบอกอยู่แล้วภายในชื่อ แต่เพื่อขยายความให้มากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังหาคำตอบ รีโมทประตูรั้วทั้งสองประเภท เป็นรีโมทประเภทไร้สายเหมือนกัน แต่ต่างกันที่สัญญาณการรับส่งข้อมูล โดยจะมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

IR Remote หรือ รีโมทประตูแบบอินฟราเรด เป็นเทคโนโลยีสื่อสารแบบไร้สาย ที่ใช้คลื่นย่านความถี่อินฟราเรดในการรับส่งข้อมูล โดยคลื่นที่เหมาะสม มักจะอยู่ที่ 38kHz เหมาะสำหรับผู้ติดตั้งประตูรั้วที่ต้องการสัญญาณการรับส่งได้ไม่เกิน 10 เมตร โดยการติดตั้งจะต้องไม่มีสิ่งกีดขวางทิศทางเมื่อต้องการกดใช้งานรีโมท เป็นที่นิยมในการใช้งานกับเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดอื่น ๆ มากกว่าประตูรีโมท เนื่องจากมีเทคโนโลยีที่ไม่ซับซ้อน

RF Remote หรือ รีโมทประตูแบบสัญญาณวิทยุ เป็นรีโมทที่ใช้คลื่นสัญญาณวิทยุในการรับส่งข้อมูลตามชื่อของมัน คลื่นที่เหมาะสมมักจะอยู่ที่ 315Mhz และ 433Mhz เป็นเทคโนโลยีที่นิยมใช้ในประตูรีโมทเป็นจำนวนมาก สามารถกดใช้งานได้โดยไม่ต้องกำหนดทิศทาง หรือไม่จำเป็นต้องหันรีโมทไปที่ประตู และยังสามารถใช้งานได้แม้มีสิ่งกีดขวาง นอกจากนี้ ยังสามารถกดใช้งานได้ในระยะไกลมากถึง 15 – 20 เมตรเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม การติดตั้งมีเทคโนโลยีที่มีความซับซ้อนกว่ารีโมทประเภทอินฟราเรดอยู่มาก มีคลื่นหลายความถี่ หากเสียหายจำเป็นจะต้องทำการเช็คให้แน่ใจก่อนซื้อมาใช้งาน

บริการติดตั้ง ซ่อม ประตูรีโมท มอเตอร์ประตู บริการถึงบ้านภายใน 1 ชม. ทั่วกทมและปริมณฑล
ประกันงาน ซ่อม 3 เดือน งานติดตั้ง 1 ปี
โดยบริษัทที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี
ประตูรีโมทมีปัญหา Pa2remote.Com ยินดีให้คำปรึกษาฟรีโดยช่างที่มีคุณภาพ

โทร : 0952062066
Line : @Patwo
Email : Pa2remote@Hotmail.Com