0
Your Cart

ประเภทของประตูรีโมท

ประเภทของประตู แบ่งเป็น 8 ประเภท ดังต่อไปนี้ 

  1. ประตูแบบบานเลื่อนเดี่ยว (Single Sliding Gate / Automatic Sliding Door Systems) หรือ ประตูแบบบานเลื่อนซ้อน (Double Sliding Gate) 

ซึ่งมีลักษณะประตูที่แบ่งเป็น 2 หรือ 3 บานประตูทั้ง 2 ชนิด สามารถรับน้ำหนักได้สูงสุด 150 กิโลกรัม เหมาะสำหรับใช้ในห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ โรงแรม โรงพยาบาล โรงเรียน บริษัท หรือบ้าน และเป็นหนึ่งในประเภทประตูที่ได้รับความนิยมและเลือกใช้งานมาก อีกทั้งสามารถติดตั้งได้ง่ายใช้มอเตอร์ควบคุมเพียง 1 ตัวเท่านั้น และลักษณะการเลื่อนเปิด – ปิด ประตู จะขนานกับพื้น และต้องใช้พื้นที่ในการเก็บประตูขณะที่ประตูเปิด

  1. ประตูแบบบานสวิง (Automatic Swing Door Systems) 

สามารถติดตั้งได้กับกรอบประตูไม้หรือประตูกระจก อีกทั้งสามารถใช้งานร่วมกับระบบ Access Control (ประตูที่มีระบบเซ็นเซอร์) หรือใช้งานร่วมกับระบบ Switch WIFI (ประตูที่มีปุ่มกด) และควบคุมการเปิด – ปิดด้วยมอเตอร์ ซึ่งมีด้วยกัน 2 ประเภท ได้แก่ ประตูบานสวิงแบบฝังพื้น (Underground Type) และประตูบานสวิงแบบแขน (Arm Type) และลักษณะการเปิด – ปิดประตู 2 บาน โดยใช้งานร่วมกับบานสวิงของประตูและหัวเสา ประตูชนิดนี้เหมาะสำหรับพื้นที่ในการติดตั้งประตูในด้านกว้างไม่มากนัก

  1. ประตูแบบสลับ 

เหมาะสำหรับใช้งานในบ้านที่มีพื้นที่หน้ากว้าง 5 เมตรขึ้นไป มีลักษณะของประตูคล้ายกับประตูแบบบานเลื่อนซ้อน แต่แตกต่างกันเพียงทิศทางการเลื่อนเปิด – ปิด และมีเสาตั้งอยู่ตรงกลางประตูทั้ง 2 ข้าง เพื่อเพิ่มความมั่นคงแข็งแรงให้กับบานประตู อีกทั้งใช้มอเตอร์ควบคุม 2 ตัว แยกกันควบคุมประตูแต่ละบาน

  1. ประตูแบบบานพับ (Folding Gate) 

มีลักษณะคือ การนำประตูบานเล็กมาเรียงซ้อนทับกัน และมีการแบ่งครึ่งประตูออกเป็น 2 ด้าน และมีการออกแบบที่ทันสมัยและมีความสวยงาม

  1. ประตูแบบบานโค้ง (Automatic Curved Slidimg Door Systems) 

สามารถรับน้ำหนักได้สูงสุด 150 กิโลกรัม การออกแบบมีลักษณะของกระจกโค้ง แสดงให้เห็นถึงความทันสมัย เหมาะสำหรับใช้ในห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงพยาบาล หรือบริษัท

  1. ประตูแบบระบบเปิด – ปิด ด้วยความเร็วสูง (High Speed Door) 

สามารถเปิด – ปิดประตูด้วยความเร็วสูง ตั้งแต่ 0.8 – 2.2 เมตร/วินาที เหมาะสำหรับใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อลดการใช้งานและลดการสิ้นเปลืองของเครื่องปรับอากาศ ช่วยป้องกันฝุ่นหรือแมลง อีกทั้งมีส่วนช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพหรือเพิ่มมาตรฐานในการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งประตูแบบระบบเปิด – ปิดด้วยความเร็วสูง สามารถแบ่งเป็นประเภทย่อยได้อีก เช่น แบบพับขึ้น แบบม้วนขึ้น หรือแบบบานสวิง

  1. ประตูรั้วไฟฟ้าด้วยระบบมอเตอร์ (Auto Gate) 

สามารถรับน้ำหนักน้อยสุด 300 กิโลกรัม และรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 3,000 กิโลกรัม สำหรับประตูรั้วบานสวิง ประตูรั้วบานเลื่อน ประตูบานพับ (ประตูบานเฟี้ยม) และสำหรับประตูบานเลื่อน สามารถรับน้ำหนักน้อยสุด 100 กิโลกรัม และรับน้ำหนักสูงสุดได้ถึง 800 กิโลกรัม

  1. ประตูโรงรถ (Garage Doors and Opening) 

มีการออกแบบด้วยวัสดุต่าง ๆ เช่น เหล็ก อลูมิเนียม ทองแดง ไม้ ให้เลือกใช้งานและออกแบบมากกว่า 100 แบบ และสามารถเลือกออกแบบหน้าต่างได้มากกว่า 40 แบบ อีกทั้งมีสีให้เลือกออกแบบได้มากกว่า 100 สี ตามความชอบหรือเลือกให้เหมาะสมกับสไตล์ของบ้าน

น้ำหนักของประตูรีโมทความสูง 2 เมตร (กิโลกรัม/เมตร)

  1. ประตูรั้วอัลลอยด์ น้ำหนัก 225 กิโลกรัม/เมตร
  2. ประตูรั้วสแตนเลสและไม้ น้ำหนัก 175 กิโลกรัม/เมตร
  3. ประตูรั้วสแตนเลส น้ำหนัก 75 กิโลกรัม/เมตร
  4. ประตูรั้วเหล็กกล่อง น้ำหนัก 100 กิโลกรัม/เมตร
  5. ประตูรั้วเหล็กกล่องและไม้ น้ำหนัก 200 กิโลกรัม/เมตร

ประโยชน์ของประตูรีโมท

  1. ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานประตูรีโมท สามารถเปิดประตูได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องเดินมาเปิดประตูด้วยตนเอง โดยสามารถเลือกเปิดประตูด้วยสวิตช์ รีโมทคอลโทรล โทรศัพท์มือถือ แอปพลิเคชัน (Mobile Gate Type) คียการ์ด การสแกนลายนิ้วมือ หรือปุ่มกด
  1. ลดการพกพากุญแจบ้าน และป้องกันการทำกุญแจสูญหาย
  1. ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานประตูรีโมท เช่น การทำงานร่วมกับสัญญาณเตือนขณะเปิด-ปิด ประตู หรือการแจ้งเตือนกรณีลืมปิดประตู

ข้อควรรู้ก่อนการเลือกและติดตั้งประตูรีโมท

  1. หากเลือกติดตั้งประตูที่มีขนาดใหญ่ จำเป็นต้องติดตั้งมอเตอร์ควบคุมขนาดใหญ่ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความผิดพลาดในการควบคุมได้ หรือ เกิดการโค้งงอของประตูได้ เนื่องด้วยขนาดใหญ่และน้ำหนักของประตู
  1. ไม่ควรติดตั้งประตูเล็กสำหรับการเดินเข้า – ออก ในพื้นที่เดียวกันกับพื้นที่ของประตูบานใหญ่ เพราะหากปิดประตูเล็กไม่สนิท จะส่งผลให้เกิดความผิดพลาดของระบบควบคุมได้
  1. หากเลือกติดตั้งประตูแบบบานเลื่อนเดี่ยว หรือ ประตูแบบบานเลื่อนซ้อน หรือประตูแบบบานสวิง แนะนำให้เลือกติดตั้งประตูแบบบานเลื่อน เนื่องด้วยหลังการใช้งานจะพบปัญหาได้น้อยกว่า อีกทั้งค่าใช้จ่ายในการติดตั้งน้อยกว่าประตูแบบบานสวิง
  1. หากเลือกติดตั้งประตูแบบไม้ หากโดนน้ำฝน จะส่งผลให้ประตูมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น และอาจจะส่งผลให้เกิดการผุพังได้ง่ายกว่าประตูชนิดอื่น เช่น ประตูเหล็ก หรือ ประตูกระจก
  1. หากบริเวณที่ติดตั้งมอเตอร์ควบคุม เสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วม ควรเลือกติดตั้งประตูที่มีกระดูกงูบริเวณกลางบานของประตู เพื่อยกระดับของมอเตอร์ควบคุมให้ปลอดภัย และลดผลกระทบจากน้ำท่วมขัง
  1. การเลือกติดตั้งล้อของประตู ควรเลือกติดตั้งเป็นล้อคู่ เพื่อรองรับน้ำหนักของประตู และแนะนำให้ติดตั้งล้อคู่จำนวน 2 คู่
  1. ก่อนการติดตั้งประตู ควรตรวจสอบพื้นที่ ความแข็งแรงของโครงสร้างในบริเวณที่จะติดตั้งประตู และควรศึกษาข้อมูล ประเภท การดูแลรักษา ก่อนการตัดสินใจซื้อทุกครั้ง เพื่อให้เหมาะสมกับพื้นที่ ความต้องการ และการใช้งาน
  2. หมั่นตรวจสอบการทำงานของประตูล้อเลื่อนให้แข็งแรงและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ไม่ให้เกิดเสียง เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน และอายุการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น

บริการติดตั้ง ซ่อม ประตูรีโมท มอเตอร์ประตู บริการถึงบ้านภายใน 1 ชม. ทั่วกทมและปริมณฑล
ประกันงาน ซ่อม 3 เดือน งานติดตั้ง 1 ปี
โดยบริษัทที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี
ประตูรีโมทมีปัญหา Pa2remote.Com ยินดีให้คำปรึกษาฟรีโดยช่างที่มีคุณภาพ

โทร : 0952062066
Line : @Patwo
Email : Pa2remote@Hotmail.Com