0
Your Cart

Reed Switch คืออะไร?

Reed Switch คืออะไร?

Reed Switch คืออะไร มีวัตถุประสงค์อย่างไรในการใช้งาน จะเป็นแม็กเนติกเซนเซอร์ซึ่งจะมีรูปแบบเป็นขวดแก้ว ที่มีหน้าสัมผัสเป็นแกนแม่เหล็กอยู่ภายใน เป็นขั้วไฟฟ้าที่ถูกสร้างขึ้นมาจากโลหะสารแม่เหล็ก เมื่อหน้าสัมผัสของสนามเหล็กสัมผัสกัน จะทำให้มีไฟฟ้าไหลผ่านได้ ซึ่งถือว่าเป็นวงจรที่ทำงานอย่างถูกต้องของ Reed Switch แต่หากสนามแม่เหล็กที่ถูกสร้างขึ้นหมดไป หน้าสัมผัสของรีดสวิตช์ ก็จะถูกดีดกลับทีเดิม เพื่อทำให้วงจรไฟฟ้าไม่สามารถทำงานได้ หรือขาดออกจากกันนั่นเอง

หลักการทำงานของ Reed Switch คือ การที่วงจรไฟฟ้านั้นจะสามารถทำงานได้ปกติ จะขึ้นอยู่กับการเปิดหรือปิดของระบบที่ถูกติดตั้งเพื่อให้สามารถทำงานได้ ภายใต้สนามแม่เหล็กไฟฟ้า เมื่อมีสนามแม่เหล็กเกิดขึ้น จะทำให้หน้าสัมผัสของ Reed Switch ถูกดึงดูด และสัมผัสกันภายในหลอดแก้ว ทำให้สวิตช์ On และเมื่อหน้าสัมผัสขาดออกจากกัน ก็จะเป็นการปิดการทำงานของวงจรไฟฟ้า หรือจะเรียกได้ว่า Reed Switch เป็นอุปกรณ์ที่จะสามารถทำงานได้ โดยผ่านสนามแม่เหล็กในการใช้งาน เมื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากไม่มีแรงแม่เหล็กจากลูกสูบ ก็จะไม่สามารถทำงานได้

Reed Switch เป็นสวิตซ์ที่สามารถติดตั้งได้ง่าย และสะดวกกว่าสวิตซ์ทั่ว ๆ ไปในการใช้งาน เนื่องจากมีคุณสมบัติที่เป็นลูกที่เป็นแม่เหล็กถาวร เพราะลูกสูบจะทำหน้าที่ในการเคลื่อนที่ เพื่อให้อำนาจของแม่เหล็กบริเวณลูกสูบนั้น ไปดึงดูดบริเวณหน้าสัมผัสของ Reed Switch ให้สัมผัสกัน และเมื่อสัมผัสกันก็จะเป็นการเปิด และเมื่อลูกสูบเคลื่อนที่กลับมาก็จะเป็นการปิดวงจร ทั้งหมดนี้เป็นการทำงานของ Reed Switch ที่จะสามารถทำงานได้อย่างแม่นยำมากขึ้น ซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับแรงของแม่เหล็กที่เคลื่อนที่เข้ามาใกล้นั่นเอง

บริการติดตั้ง ซ่อม ประตูรีโมท มอเตอร์ประตู บริการถึงบ้านภายใน 1 ชม. ทั่วกทมและปริมณฑล
ประกันงาน ซ่อม 3 เดือน งานติดตั้ง 1 ปี
โดยบริษัทที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี
ประตูรีโมทมีปัญหา Pa2remote.Com ยินดีให้คำปรึกษาฟรีโดยช่างที่มีคุณภาพง

โทร : 0952062066
Line : @Patwo
Email : Pa2remote@Hotmail.Com