0
Your Cart

วิธีการเปลี่ยนถ่านรีโมทประตูรั้ว

วิธีการเปลี่ยนถ่านรีโมทประตูรั้ว

การจะมีประตูรีโมท เราก็ต้องพึ่งพารีโมทกันอยู่ตลอด เพื่อออกคำสั่ง เปิดและปิดประตูรั้วหน้าบ้านแทนเรา วันหนึ่งเราก็คงเข้าออกบ้านกันวันละหลายรอบ ยิ่งถ้าเรามีคนอยู่ที่บ้านกันหลายคน คิดว่าทุกคนต้องเคยเจอปัญหา กดรีโมทแล้ว รีโมทประตูรั้วไม่ยอมทำงาน จะทำอย่างไรดี กดเปิดประตูก็ไม่ได้ ไม่ต้องตกใจกันไป เพราะทุกอย่างมีวิธีแก้ การที่ประตูรั้วไม่ยอมทำงานนั้น ไม่ใช่เป็นเพราะประตู แต่บางครั้ง เกิดจากการที่เราใช้งานมานานสักระยะแล้ว แล้วบังเอิญถ่านรีโมทประตูรั้วหมดพอดี วิธีแก้ไขนั้นง่ายนิดเดียว

เพียงแค่เราต้องเปลี่ยนถ่านใหม่เท่านั้น แต่วิธีการนั้นทำอย่างไร ไปดูกันเลย เริ่มแรกให้เรามองหาแหล่งที่ซื้อถ่านกันก่อน ว่ามีขายที่ไหนกันบ้าง โดยส่วนมากนั้นมักจะมีถ่านขายตามร้านรับซ่อมนาฬิกาที่เราพบเจอกันบ่อย ๆ เราสามารถให้ช่างเปลี่ยนให้ได้เลย ซึ่งช่างจะช่วยขัดตัวรับประจุแบตให้ด้วย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน หรือบางครั้งเราต้องเข้าไปยังแหล่งอุปกรณ์ช่างที่ขายวัสดุช่าง ก็จะมีถ่านสำหรับรีโมทประตูรั้วขายโดยตรง เมื่อเราได้มาแล้ว อย่าลืมว่าเราจำเป็นต้องใช้ไขควง เพื่อเปิดรีโมทด้วย หากเราไม่มี ก็จำเป็นที่ต้องเลือกซื้อติดไม้ติดมือมาด้วย ให้สังเกตุที่รีโมทว่า ไขควงที่ใช้ต้องเป็นหัวแบน หรือหัวแฉก และเป็นไซซ์ขนาดไหน เพื่อที่เราจะได้นำมาเปิดรีโมทของเราได้ และถ้าหากเราซื้อกระดาษทรายติดไม้ติดมือมาด้วยก็ดี

เมื่อเราปิดรีโมทของเราได้แล้ว ให้นำถ่านเก่าออก แล้วก่อนที่จะเปลี่ยนถ่านใหม่ใส่เข้าไป ให้เราใช้กระดาษทราย ขัดตรงตัวขั้วแบตเบา ๆ เพื่อขจัดคราบขี้เกลือออก แล้วเป่าฝุ่นออกให้เรียบร้อย แล้วใส่ถ่านก้อนใหม่ลงไป ควรดูขั้วให้ดีว่าฝั่งไหนขั้วบวกขั้วลบ ใส่ให้ตรงขั้ว จากนั้นลองนำไปใช้ดูว่าสามารถใช้งานได้ตามปกติไหม เพียงเท่านี้ เพื่อน ๆ ก็สามารถเปลี่ยนถ่านรีโมทประตูรั้วได้ด้วยตัวเองได้แล้ว

บริการติดตั้ง ซ่อม ประตูรีโมท มอเตอร์ประตู บริการถึงบ้านภายใน 1 ชม. ทั่วกทมและปริมณฑล
ประกันงาน ซ่อม 3 เดือน งานติดตั้ง 1 ปี
โดยบริษัทที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี
ประตูรีโมทมีปัญหา Pa2remote.Com ยินดีให้คำปรึกษาฟรีโดยช่างที่มีคุณภาพง

โทร : 0952062066
Line : @Patwo
Email : Pa2remote@Hotmail.Com