0
Your Cart

ข้อควรระวังในการใช้ประตูรีโมท

ข้อควรระวังในการใช้ประตูรีโมท

เมื่อมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้เราแล้ว เราควรรักษาให้คงอยู่กับเราไปได้นาน ๆ เช่นกัน และสิ่งไหนที่เป็นอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องมือ หรืออุปกรณ์ใด ๆ ก็ตาม ความสะดวกสบายอาจมาพร้อมกับการที่เราจะต้องระมัดระวังในการใช้มากขึ้นกว่าเดิม ฉะนั้น วันนี้เราจะมาบอกข้อควรระวังในการใช้ประตูรีโมท เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวเองและคนที่เรารัก

  1. ไม่ควรกดรีโมทในขณะที่มีเด็กเล่นอยู่ใกล้ประตู 

เพราะอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ และอย่าให้เด็กเล่นรีโมทที่เป็นอัตโนมัติ โดยที่ไม่มีผู้ปกครองเด็ดขาด และอย่าลืมที่จะเก็บรีโมทเข้าที่ให้พ้นความร้อน เนื่องจากมีความเสี่ยงที่อาจทำให้มอเตอร์ร้อนเกินไปหรือปิดทับสิ่งของบางอย่างได้ ฉะนั้น คุณควรปรึกษาบุตรของคุณให้เข้าใจถึงความอันตรายนี้

  1. คุณต้องดูที่ประตู สายไฟ ลูกกลิ้ง สปริง รอก และมองหาร่องรอยการสึกหรอทุกเดือน 

อย่าพยายามซ่อมแซมสิ่งใด ๆ ที่ประตู เพราะจะมีแรงดันสูงในทุกส่วนของประตู ซึ่งอาจทำให้คุณและผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นควรทดสอบการเปิดประตูโรงรถ โดยวางกระดาษเช็ดมือขนาด 2 × 4 ม้วนไว้ใต้ประตู เพื่อดูว่าระบบถอยหลังอัตโนมัติทำงานอย่างถูกต้อง หากเครื่องไม่ได้ถูกเปลี่ยนมานาน ขอแนะนำให้คุณซื้อเครื่องเปิดใหม่ที่มีฟังก์ชันถอยหลังอัตโนมัติ เพราะมันค่อนข้างสำคัญมาก

  1. อย่าปล่อยให้ประตูเปิดทิ้งไว้ 

เพราะจะกระทบต่อความปลอดภัยของบ้านคุณ รวมทั้งอาจมีวัตถุที่ไม่รู้จักวางอยู่ใต้ประตูในเวลาที่เปิดอยู่ได้ ถ้าไม่ใช้งานหรือจอดรถเข้าที่ ควรปิดประตูให้สนิททุกครั้ง หรือหากคุณไปเที่ยวพักผ่อน คุณจะต้องถอดปลั๊กที่เปิดประตู และล็อคประตูโรงรถ หรือคุณอาจใช้สวิตช์ความปลอดภัยคอนโซลล็อก ซึ่งทำให้รีโมทอื่น ๆ ทั้งหมดใช้งานไม่ได้เพิ่มความปลอดภัยให้บ้าน และหมดห่วงเมื่อต้องไปเที่ยวพักผ่อน

  1. ควรเรียนรู้วิธีการใช้งานการปลดฉุกเฉินของประตูรีโมท 

เพราะหากไฟฟ้าดับลง คุณจำเปิดต้องเปิดประตูด้วยตัวเอง ซึ่งการปลดฉุกเฉินนี้มักจะเป็นสายไฟที่มีที่จับสีแดงห้อยอยู่ตอนที่คุณติดตั้งประตูของคุณ และควรตรวจสอบให้แน่ใจเสมอว่าเมื่อคุณไม่ได้ใช้งานปุ่มปลดล็อกถูกปิดไว้เสมอ ซึ่งข้อมูลการใช้งานทั้งหมดจะอยู่ในคู่มือของคุณ

  1. ต้องอ่านคู่มือการใช้งานทุกครั้ง

ทุกครั้งที่ติดตั้งอุปกรณ์ใด ๆ หรือเครื่องมืออัตโนมัติใด ๆ ก็ตาม ต้องอ่านคู่มือการใช้งานทุกครั้ง ฉะนั้น อย่าลืมทบทวนและทำความเข้าใจทุกอย่างเกี่ยวกับประตูรีโมทว่ามีขั้นตอนการทำงานที่ปลอดภัยอย่างไรบ้าง หรือมีชิ้นส่วนไหนที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะมันอาจจะเสียหาย หรือแตกหักในอนาคตได้ ทำให้คุณเสียอารมณ์ และเสียเวลาในการซ่อมหรือซื้อใหม่ได้ ฉะนั้นทบทวนและทำความเข้าใจเพื่อความปลอดภัยของคุณและครอบครัว

ริการติดตั้ง ซ่อม ประตูรีโมท มอเตอร์ประตู บริการถึงบ้านภายใน 1 ชม. ทั่วกทมและปริมณฑล
ประกันงาน ซ่อม 3 เดือน งานติดตั้ง 1 ปี
โดยบริษัทที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี
ประตูรีโมทมีปัญหา Pa2remote.com ยินดีให้คำปรึกษาฟรีโดยช่างที่มีคุณภาพ

โทร : 0952062066
Line : @patwo
Email : pa2remote@hotmail.com