0
Your Cart

วิธีการตั้งค่าประตูรีโมท BSM

วิธีการตั้งค่าประตูรีโมท BSM

มอเตอร์ประตูรีโมทรุ่น BSM เป็นมอเตอร์ชนิด AC ขนาดกลาง โดยทั่วไปนิยมนำมาใช้งานร่วมกับประตูที่มีน้ำหนักไม่เกิน 1,000 กิโลกรัม ซึ่งเป็นน้ำหนักของประตูบ้านทั่วไปอยู่แล้ว ทั้งนี้ มอเตอร์ประตูรีโมทของ BSM นั้นยังมีความพิเศษตรงที่สามารถเพิ่ม Option ได้ ไม่ว่าจะเป็น โฟโต้เซลล์ เซ็นเซอร์กันหนีบ ไฟหัวเสา คีย์การ์ด กุญแจ รหัสผ่าน และอื่น ๆ เป็นมอเตอร์ที่ขายดีเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย มีอะไหล่ครบทุกชิ้น ราคาไม่แพง ชนแล้วไม่ค้าง แข็งแรงทนทาน ใช้งานคุ้มค่า มีกุญแจปลดล็อคกรณีไฟฟ้าดับ และสามารถใช้มือเลื่อนได้ตามปกติ

มอเตอร์ชนิด AC ของประตูรีโมทรุ่น BSM เป็นมอเตอร์ที่มีแรงดันไฟฟ้า ขนาด 220 V 50 Hz ที่ผ่านออกมาจากทางเอาต์พุตของแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ของมอเตอร์โดยตรง โดยมีระบบการทำงานของรีเลย์หรือแมกเนติกส์ภายในวงจรส่ง ทำให้แรงดันไฟฟ้าสามารถผ่านมายังตัวของมอเตอร์ได้โดยตรง มอเตอร์ชนิด AC นั้นหากนำมาใช้กับประตูรีโมท จะสามารถส่งแรงบิดได้สูงสุดมากกว่ามอเตอร์ชนิด DC หลายเท่าตัวมาก เนื่องจากใช้แรงดันไฟฟ้าค่อนข้างสูง มอเตอร์ชนิดนี้จึงมักถูกนำไปใช้กับประตูบานใหญ่ ๆ ที่มีน้ำหนักที่ค่อนข้างมาก

  1. การติดตั้งมอเตอร์ประตู 

ขั้นตอนแรกในการติดตั้งมอเตอร์ของประตูรีโมท ให้ทำการถอดฝาครอบพลาสติกของตัวมอเตอร์ออกก่อน จากนั้นทำการยึดแผ่นฐานมอเตอร์ด้วยสลักเกลียว (Foundation Bolt) แล้วนำสายไฟสำหรับเชื่อมต่อมอเตอร์ประตูมาผาดแผ่นฐานมอเตอร์ โดยจำนวนสายไฟที่นำมาใช้ จะต้องไม่น้อยกว่า 3 เส้น และสายไฟจะต้องมีเส้นผ่านศูนย์กลาง ไม่น้อยกว่า 1.5 มิลลิเมตร ในส่วนของความยาวนั้นจะขึ้นอยู่กับสถานที่และความเหมาะสม เนื่องจากแต่ละสถานที่มีสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ อย่าลืมทำการปลดล็อกกลไกมอเตอร์ก่อนทำการติดตั้ง สามารถทำได้โดยเปิดฝายางกุญแจออก เสียบกุญแจไข และเปิดฝาออกจนกระทั่งตัวฝา และมอเตอร์ทำมุม 90 องศา จะทำให้ตัวฟันเฟืองเป็นอิสระ และสามารถเลื่อนประตูบานเลื่อนไปมาได้ด้วยมือ

  1. การติดตั้งสะพานเฟือง 

ขั้นตอนแรกในการติดตั้งสะพานเฟืองของประตูรีโมท ให้ทำการยึดสกรูยึดบนสะพานเฟือง โดยวางสะพานเฟืองเอาไว้บนฟันเฟือง และทำการเชื่อมสกรูยึดเข้ากับประตูบานเลื่อน โดยสกรูแต่ละตัวจะยึดอยู่ที่ข้อต่อระหว่างสะพานเฟือง เมื่อทำเสร็จให้ลองทำการปลดล็อกมอเตอร์ประตู และตรวจสอบว่าประตูบานเลื่อนสามารถเลื่อนไปมาได้อย่างนุ่มนวล ไม่ติดขัดหรือไม่ จากนั้นลองตรวจสอบช่องว่างระหว่างสะพานเฟืองและฟันเฟืองว่าเข้ากันดีแล้วหรือไม่ และทำการเชื่อมสกรูยึดทั้งหมดกับประตูบานเลื่อนให้แน่นหนา ทั้งนี้ อย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจว่าสะพานเฟืองแต่ละเส้นเชื่อมต่อกันเป็นเส้นตรงติดกัน จากนั้นลองดึงประตูบานเลื่อนด้วยแรงจากมือ หลังจากติดตั้งสะพานเฟืองเรียบร้อย เพื่อทดสอบว่าการเคลื่อนที่ไปมาของสะพานเฟืองกับฟันเฟืองทุกเส้นไม่ติดขัด

  1. การทำงานของรีโมทคอนโทรล 

รีโมทคอนโทรลของประตูรีโมท มีการทำงานด้วยกันทั้งหมด 2 แบบ โดยแบบแรกจะเป็นแบบที่มีปุ่มควบคุม 3 ปุ่มบนรีโมท ซึ่งจะสามารถควบคุมการทำงานของมอเตอร์ได้ ดังนี้ เปิด / ปิด / หยุด โดยการทำงานจะแยกกันคนละปุ่ม ในส่วนของรีโมทคอนโทรลที่ทำงานในโหมดแบบปุ่มเดียว ปุ่มบนรีโมทคอนโทรลจะสามารถควบคุมการทำงานของมอเตอร์ได้ทั้งหมด โดยการทำงานจะทำงานแบบเรียงลำดับคล้ายกับรีโมทคอนโทรลแบบแรก

ในส่วนของประตูรีโมทแบบบานเลื่อน จะเป็นประตูที่เลื่อนอยู่บนล้อไปตามรางเหล็กเพลาที่วางยึดไว้กับพื้น ทั้งนี้ การติดตั้งประตูรีโมทในลักษณะนี้ จะต้องมีบริเวณหน้าบ้านที่มีความกว้างมากพอที่จะเก็บบานประตูทั้ง 2 บานได้ และในส่วนของประตูรีโมทแบบบานสวิง เป็นบานประตูทั้ง 2 บาน ส่วนใหญ่มักใช้กับประตูหน้าบ้านที่ไม่ค่อยมีพื้นที่ด้านกว้างมากนักประตูโดยแต่ละบานจะถูกยึดติดกับหัวเสาของทั้งสองด้าน ซึ่งมีความลึกพอที่สามารถเก็บบานประตูที่ไม่กีดขวางการเข้า – ออก หรือ การจอดรถยนต์

บริการติดตั้ง ซ่อม ประตูรีโมท มอเตอร์ประตู บริการถึงบ้านภายใน 1 ชม. ทั่วกทมและปริมณฑล
ประกันงาน ซ่อม 3 เดือน งานติดตั้ง 1 ปี
โดยบริษัทที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี
ประตูรีโมทมีปัญหา Pa2remote.com ยินดีให้คำปรึกษาฟรีโดยช่างที่มีคุณภาพ

โทร : 0952062066
Line : @patwo
Email : pa2remote@hotmail.com