0
Your Cart

ทำไมถึงต้องใช้ ประตูรีโมท ?

‘ประตูรีโมท’ ประตูอัตโนมัติรูปแบบหนึ่งที่ใช้มอเตอร์ในการขับเคลื่อน มีหลักพื้นฐานคือการเปิด-ปิดประตู ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ผู้ใช้งาน ในปัจจุบันนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก เพราะทำให้การผ่านเข้าและออกนั้นเกิดขึ้นได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ควบคุมด้วยรีโมท ใช้งานได้ทุกสถานที่ ประตูบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ประตูร้านค้า ประตูสำนักงาน ประตูอาคารต่างๆ 

  • สะดวก

ไม่ต้องออกแรงเปิด-ปิดประตูด้วยตนเอง อีกทั้งยังสามารถล็อคและปลดล็อคประตูได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจไข

  • สบาย

กรณีมีแขกมาบ้าน ไม่จำเป็นต้องออกไปเปิด-ปิดให้ยุ่งยาก เพียงควบคุมการเปิด-ปิดด้วยรีโมท

  • ปลอดภัย

ลดความเสี่ยงในการเกิดอันตรายได้ ไม่ต้องลงไปเปิด-ปิดประตูเอง เพราะสามารถควบคุมประตูได้ด้วยรีโมท

  • ทันสมัย

เป็นเทคโนโลยีที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ซึ่ง ประตูรีโมทถูกผลิตและคิดค้นครั้งแรกในปี ค.ศ.1881 และถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง มีอุปกรณ์เสริมอืื่นๆมากมายในการติดตั้งให้แก่ประตูรีโมท 

โดยการสั่งเปิด-ปิดประตูรีโมทนั้น จะมีหลักการทำงานคือ รีโมทจะส่งคลื่นสัญญาณไปยังชุดรับสัญญาณที่มอเตอร์ จากนั้นเมื่อชุดสัญญาณที่มอเตอร์ได้รับสัญญาณ จะมีการส่งต่อสัญญาณไปยังไฟไซเรน และระบบจะดำเนินการเปิด-ปิดประตูต่อไป

ซึ่งมอเตอร์สำหรับการติดตั้งประตูรีโมทนั้นมี 2 ประเภทด้วยกันคือ มอเตอร์ AC และ มอเตอร์ DC โดยมอเตอร์แบบ AC จะเป็นมอเตอร์ที่ใช้แรงดันไฟฟ้า 220 Volt ในขณะที่ มอเตอร์แบบ DC มีแรงดันไฟฟ้าเพียง 18 Volt โดยการทำงานมอเตอร์แบบ AC จะส่งผ่านแผนวงจรอิเล็กทรอนิคโดยตรง เป็นระบบการทำงานที่เรียกว่า ‘รีเลย์’ ซึ่งจะส่งผ่านค่าไปที่ตัวมอเตอร์โดยตรง และมีแรงดันไฟฟ้าสูง เหมาะกับประตูขนาดใหญ่ซึ่งมอเตอร์ AC และ มอเตอร์ DC จะมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป