0
Your Cart

ข้อดีและข้อเสียของมอเตอร์ AC กับ DC

ข้อดีและข้อเสียของมอเตอร์ AC กับ DC

ประตูรีโมท คือ นวัตกรรมที่น่าสนใจและเป็นที่นิยมในยุคปัจจุบัน หลายบ้านปรับเปลี่ยนประตูรั้วแบบเดิมมาเป็นประตูรีโมท เพื่อความสะดวกในการเข้าออก รวมทั้งยังมีความปลอดภัยในการใช้งานด้วยและสามารถเลือกรูปแบบของประตูได้ตามความต้องการ ในส่วนของการควบคุมประตูก็จะมีมอเตอร์ที่ขับเคลื่อนให้ประตูเข้าออก และสั่งการผ่านรีโมท

ข้อดีและข้อเสียของมอเตอร์ AC กับ DC มีอยู่ด้วยกัน ดังนี้

มอเตอร์ AC จะเป็นระบบที่สามารถเดินไฟบ้านเข้ามอเตอร์ได้โดยตรง และมีหลายรูปแบบให้เลือกรวมทั้งขนาดก็จะมีความแตกต่างกันด้วยจะเริ่มต้นที่ 500 กิโลกรัม ถึง 2,000 กิโลกรัม โดยขนาดแรงดันไฟฟ้าจะอยู่ที่ 220 Volt 50 Hz

ข้อดีของมอเตอร์แบบ AC คือ มีกำลังแรงบิดที่ค่อนข้างสูง แต่ก็ใช้แรงดันไฟฟ้าสูงเช่นเดียวกันโดยส่วนใหญ่แล้วจะนิยมใช้กับประตูบานใหญ่ที่มีน้ำหนักเยอะ

ข้อเสีย คือ หากไฟฟ้าดับประตูที่ใช้มอเตอร์แบบ AC ก็จะไม่สามารถใช้งานได้ เพราะเป็นการเชื่อมระบบไฟตรงเข้ามอเตอร์

มอเตอร์ DC นิยมใช้กับประตูรีโมทตามบ้านเรือนมากที่สุด ขนาดน้ำหนักจะอยู่ที่ 500 กิโลกรัม ถึง 1,000 กิโลกรัม ระบบการเชื่อมต่อวงจรไฟฟ้าจะเชื่อมจากไฟบ้านเข้าสู่แบตเตอรี่ในตัวมอเตอร์ แม้ว่าไฟดับมอเตอร์ก็ยังสำรองไฟในแบตเตอรี่ใช้ได้สูงสุดถึง 200 ครั้ง

ข้อดี มีระบบสำรองไฟในตัวเหมาะกับการใช้งานตามบ้านเรือนทั่วไป ใช้แรงดันไฟฟ้าต่ำช่วยประหยัดค่าไฟได้มากกว่ามอเตอร์แบบ AC 5.5 ถึง 24 volt DC

ข้อเสีย มอเตอร์ DC ราคาสูงกว่าระบบ AC การดูแลและบำรุงรักษาอุปกรณ์ค่อนข้างที่จะละเอียดกว่ามอเตอร์ในแบบ AC

บริการติดตั้ง ซ่อม ประตูรีโมท มอเตอร์ประตู บริการถึงบ้านภายใน 1 ชม. ทั่วกทมและปริมณฑล
ประกันงาน ซ่อม 3 เดือน งานติดตั้ง 1 ปี
โดยบริษัทที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี
ประตูรีโมทมีปัญหา Pa2remote.Com ยินดีให้คำปรึกษาฟรีโดยช่างที่มีคุณภาพ

โทร : 0952062066
Line : @Patwo
Email : Pa2remote@Hotmail.Com