0
Your Cart

ลิมิตสวิตช์ คืออะไร?

ลิมิตสวิตช์ คืออะไร?

หากใครที่เคยทำงานเกี่ยวข้องกับทางด้านอุตสาหกรรมมาก่อน ก็คงจะเคยได้ยินคำว่า ลิมิตสวิตซ์ อยู่บ่อย ๆ ที่เป็นอุปกรณ์สำคัญในการควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ใด ๆ ที่ต้องมีการทำงานในรูปแบบปกติ หรือ แบบอัตโนมัติ อย่างเช่น การทำงานของประตูรีโมท ซึ่ง Limit Switch นั้นมีหน้าที่หลัก ๆ ที่สำคัญในการช่วยเปิดและปิดวงจรไฟฟ้า ในระยะทางที่จำกัด ช่วยตรวจสอบตำแหน่ง และส่งสัญญาณควบคุมการทำงานในระบบอัตโนมัติ เช่น ทำงานโดยการอาศัยแรงกดภายนอกมากระทำ อย่างเราใช้รีโมทกดสั่งงานกับประตูอัตโนมัติ เพื่อออกคำสั่งให้เกิดการเปิด – ปิดของประตู

ซึ่งโครงสร้างของลิมิตสวิตช์ จะมีลักษณะเป็นกล่องสวิตช์รูปทรงสี่เหลี่ยม กระทัดรัด ภายในนั้นประกอบไปด้วย ปุ่มสวิตช์เปิดและปิด มีจุดเชื่อมต่อในการทำงาน 2 รูปแบบ คือ แบบปกติเปิด (ON) คือในกรณีที่หน้าสัมผัสไม่ต่อถึงกัน ทำให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านไม่ได้ และปกติปิด (NC) จ่ายกระแสไฟ ในกรณีที่มีแรงกดจากภายนอกมากระทำ เพื่อให้หน้าสัมผัสต่อถึงกัน จึงทำให้กระแสไฟฟ้าสามารถไหลผ่านได้ ซึ่งสามารถเลือกให้เหมาะสมกับการทำงานได้ว่าจะต่อวงจรแบบไหน เพื่อประยุกต์ใช้ได้กับงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะงานเครื่องจักร งานสร้างลิฟท์ และประตูที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้าอย่างประตูอัตโนมัตินั่นเอง

ในส่วนของข้อดีของลิมิตสวิตช์ ถือว่ามีข้อดีมาก สามารถติดตั้งกับอุปกรณ์ต่างได้ง่าย สะดวกต่อการนำไปใช้งาน เพราะไม่จำเป็นต้องมีไฟเลี้ยงในวงจรการทำงาน สามารถเปลี่ยนสัญญาณกลเป็นสัญญาณไฟฟ้า สามารถทำงานตรวจสอบตำแหน่งในเครื่องมือกล และเครื่องมือแบบอัตโนมัติได้อย่างแม่นยำ แม้ทำงานอยู่ในสภาพอากาศที่ไม่ดี ไม่ว่าจะเป็น ฝนตก แดดออก พายุเข้า เพราะมีคุณสมบัติในการป้องกันสิ่งสกปรกช่วยกันฝุ่น, กันน้ำ, กันน้ำมัน ก็มีอุปกรณ์อินพุทแบบมีไมโครสวิตช์ติดตั้งในตัว และมีวัสดุหุ้มที่ทนทาน สามารถใช้งานโดยตรงกับ Load ได้ดีกว่า หากต้องนำมาทำงานเกี่ยวกับประตูรีโมทโดยตรง ถือว่าลิมิตสวิตช์ตอบโจทย์ได้มาก ที่สำคัญมีราคาต่ำกว่าอุปกรณ์ตรวจจับชนิดอื่น ๆ พร้อมใช้งานในทุกสภาพแวดล้อม

บริการติดตั้ง ซ่อม ประตูรีโมท มอเตอร์ประตู บริการถึงบ้านภายใน 1 ชม. ทั่วกทมและปริมณฑล
ประกันงาน ซ่อม 3 เดือน งานติดตั้ง 1 ปี
โดยบริษัทที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี
ประตูรีโมทมีปัญหา Pa2remote.Com ยินดีให้คำปรึกษาฟรีโดยช่างที่มีคุณภาพง

โทร : 0952062066
Line : @Patwo
Email : Pa2remote@Hotmail.Com