0
Your Cart

รีโมทประตูเสีย จะซ่อมยังไงดีนะ?

รีโมทประตูเสีย จะซ่อมยังไงดีนะ?

ปัญหาที่จะพบเจอได้บ่อย ๆ สำหรับผู้ที่ทำการติดตั้งประตูไฟฟ้าไว้ใช้งานเพื่อความสะดวกภายในบ้าน นั่นก็คือ อาการรีโมทกดไม่ติด ซึ่งไม่ทราบสาเหตุอย่างแน่นอนว่า จริง ๆ แล้วรีโมทประตูไฟฟ้านั้น เป็นอาการประตูรีโมทเสียจริง ๆ หรือจะเป็นเพียงอาการเล็กของแบตหมดหรือไม่ ซึ่งจริง ๆ แล้วมีด้วยกันหลากหลายสาเหตุที่พบได้จากอาการเหล่านี้ หากเป็นอาการหนัก ๆ ไม่ขอแนะนำให้ทำการซ่อมรีโมทประตูด้วยตนเอง ดังนั้น ก่อนการส่งซ่อม มาดูก่อนว่ารีโมทประตูบ้านเสีย มีอาการแบบใดบ้าง

รีโมทไม่ทำงาน ประตูรีโมทเสีย เกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง เพื่อเป็นการเช็คเบื้องต้น และเตรียมความพร้อมในการซ่อมแซม โดยมีอาการและสาเหตุ ดังต่อไปนี้

  1. แบตเตอรี่หมด
  1. ปัญหาของรอยต่อสะพานเฟือง อาจเกิดจากเฟืองที่มีอายุการใช้งานมาอย่างยาวนาน ไม่สามารถรองรับน้ำหนักประตูได้ดังเดิม หรือพื้นที่ในการติดตั้งอาจมีรอยทรุดตัว 
  1. Censor ไม่ทำงาน สามารถตรวจสอบได้ง่าย ๆ โดยการนำมือไปบังบริเวณที่ Photocell หากไม่มีสัญญาณเตือน อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรภายใน หรือมีสิ่งแปลกปลอมอยู่บริเวณแผงควบคุม เช่น รังมด รังแมลง
  1. สายไฟชำรุด สายไฟที่ใช้ในการติดตั้งประตูรีโมท อาจมีการชำรุด หรือติดตั้งได้ไม่ดีจนมีความชื้นสะสม 

หากเป็นเพียงอาการของแบตเตอรี่หมด สามารถเปลี่ยนถ่านด้วยตนเองได้ แต่หากเป็นอาการอื่น ๆ แนะนำให้เรียกช่างผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบ และพยายามหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดสาเหตุและอาการต่าง ๆ ที่จะพบได้จากรีโมทของประตูไฟฟ้า เช่น ความชื้น และไม่ควรกดรีโมทค้าง หรือลงน้ำหนักบนปุ่มกดจนมากเกินไป

บริการติดตั้ง ซ่อม ประตูรีโมท มอเตอร์ประตู บริการถึงบ้านภายใน 1 ชม. ทั่วกทมและปริมณฑล
ประกันงาน ซ่อม 3 เดือน งานติดตั้ง 1 ปี
โดยบริษัทที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี
ประตูรีโมทมีปัญหา Pa2remote.Com ยินดีให้คำปรึกษาฟรีโดยช่างที่มีคุณภาพง

โทร : 0952062066
Line : @Patwo
Email : Pa2remote@Hotmail.Com