0
Your Cart

วิธีการเปิดประตูรีโมท ในกรณีที่ไฟฟ้าดับ

วิธีการเปิดประตูรีโมท ในกรณีที่ไฟฟ้าดับ

หากประตูรีโมทของคุณไม่ทำงาน หลังจากไฟฟ้าดับ ไม่ต้องตกใจไป เนื่องจากโดยทั่วไปแล้ว ประตูรีโมทจะมาพร้อมกับชุดปลดล็อกฉุกเฉิน ซึ่งเป็นระบบที่ติดตั้งมาอยู่แล้วในมอเตอร์ของประตูรีโมท ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถเปิดประตูได้ด้วยตนเองจากด้านในหรือด้านนอกได้ แต่ถ้าหากว่าเกิดกรณีฉุกเฉินขึ้นอย่างการที่คุณขับรถออกไปด้านนอก และไฟฟ้าดับในช่วงเวลานั้น คุณสามารถใช้ขั้นตอนง่าย ๆ สองสามขั้นตอนนี้ เพื่อเปิดประตูรีโมทของคุณจากด้านนอกได้เช่นกัน

  1. วิธีเปิดประตูรีโมทด้วยมือจากด้านใน

1.1) ปลดล็อกประตู

หาตัวล็อกหรือสลักที่อยู่ใกล้ด้านนอกของประตูรีโมท และตรวจสอบว่าเปิดอยู่ เพื่อไม่ให้รบกวนการเปิดประตูด้วยตัวเอง

1.2) ถอดปลั๊กที่เปิดประตู

ถอดสายไฟที่ต่อกับมอเตอร์ประตูรีโมท

1.3) ค้นหาสายปลดฉุกเฉิน

ค้นหาสายปลดฉุกเฉินซึ่งมีที่จับสีแดงและห้อยลงมาจากรางตรงกลางของรางประตูรีโมท โดยสายสีแดงนี้จะยึดติดกับล้อเลื่อน ซึ่งเชื่อมต่อกับแขนของประตูรีโมทกับรางตรงกลางนี้ ใช้ที่จับปลดล็อกฉุกเฉิน เมื่อปิดประตูรีโมทเท่านั้น

1.4) ดึงสายไฟ

ดึงที่จับปลดล็อกฉุกเฉินลง และดึงสายไฟนี้ออกจากมอเตอร์ของประตูรีโมท จากนั้นค่อยเลื่อนหรือยกประตูรีโมทให้เปิดออกด้วยตัวเอง

1.5) ยกประตูรีโมท

ควรดึงตรงจากด้านล่างจนกว่าประตูรีโมทจะหยุดเคลื่อนที่ ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าประตูอยู่กับที่ก่อนปล่อย

1.6) ปิดประตู

เมื่อทำเสร็จแล้ว ให้ดึงประตูลงด้วยมือเพื่อปิดอีกครั้ง หากประตูของมีแถบล็อก ให้เลื่อนเองเพื่อทำการล็อก

  1. วิธีเปิดประตูรีโมทด้วยมือจากด้านนอก

2.1) ค้นหาชุดปลดล็อกฉุกเฉิน

ชุดปลดล็อกนี้จะเก็บสายปลดล็อกฉุกเฉินเอาไว้ด้านใน ดังนั้น คุณจึงควรที่จะพกกุญแจเพื่อเปิดชุดปลดล็อกนี้ไว้กับตัว

2.2) ปลดล็อกสายปลดฉุกเฉิน

จากนั้นให้คุณบิดกุญแจแล้วดึงล็อกออกมา จะเผยให้เห็นสายไฟด้านใน โดยสายไฟนี้จะเป็นสายไฟที่กระตุ้นกลไกในการปลดล็อกประตูรีโมท ซึ่งทำให้ประตูรีโมทของคุณเข้าสู่ในโหมดแมนนวล

2.3) ปลดล็อกประตูโรงรถ

จากนั้นให้คุณเลื่อนสายไฟลงจากชุดปลดล็อกฉุกเฉิน โดยล็อกอีกข้างที่จะช่วยเปิดปิดประตูเอาไว้ก่อนด้วยกุญแจ แล้วจึงค่อยปลดล็อกประตูและหมุนที่จับให้เป็นแนวตั้ง

2.4) ยกประตูรีโมท

ให้คุณดึงประตูรีโมทขึ้นตรง ๆ ด้วยมือของคุณเอง และตรวจสอบให้แน่ใจว่ายังคงเปิดอยู่ก่อนที่คุณจะเข้าไปในบ้าน

2.5) ปิดประตูรีโมท

เมื่อเข้าไปข้างใน ให้ดึงประตูไฟฟ้าลงมาเพื่อปิดและล็อก

และนี่คือเคล็ดลับความปลอดภัยสำหรับการเปิดประตูรีโมทของด้วยตัวเองที่เราอยากแนะนำคุณ

  1. ถอดปลั๊กทุกครั้งที่เปิดประตูรีโมท

การถอดปลั๊กที่เปิดประตูรีโมทก่อนที่จะพยายามเปิดด้วยตัวเอง หรือเชื่อมต่อประตูรีโมทอีกครั้งจะทำให้ปลอดภัย หากเปิดไฟอีกครั้ง ตัวเครื่องอาจพยายามเปิดประตูในขณะที่ไม่ได้ใช้งาน ซึ่งจะทำให้เชื่อมต่อใหม่ได้ยากขึ้น

  1. รู้ว่าเมื่อใด ควรโทรหาช่าง

หากล้อเลื่อนและประตูรีโมทของคุณเปิดด้วยตัวเองได้ยากผิดปกติ ให้คุณสันนิษฐานเอาไว้ว่า อาจจะมีปัญหากับสปริงของประตูรีโมท ทั้งนี้ การปล่อยทิ้งเอาไว้โดยไม่รีบทำการแก้ไข อาจเป็นอันตรายในการใช้งาน ดังนั้น คุณควรรีบทำการขอความช่วยเหลือจากช่างผู้เชี่ยวชาญโดยเร็วที่สุด

  1. อย่าดึงกุญแจฉุกเฉินออก เมื่อเปิดประตู

หากคุณต้องการเปิดประตูรีโมท หลังจากที่ไฟฟ้าดับ สิ่งที่สำคัญที่สุดในการที่จะเปิดประตูรีโมทด้วยตัวเองก็คือ คุณห้ามเปิดการใช้งานของตัวปล่อยฉุกเฉินโดยเด็ดขาด มิฉะนั้น ประตูรีโมทของคุณอาจจะตกลงหรือเลื่อนมาโดนคุณได้ ทางที่ดีคุณควรรอจนกว่าไฟฟ้าจะกลับมาทำงานอีกครั้ง ก่อนที่จะพยายามปิดหรือเปิดประตู ทั้งนี้ คุณอาจจะโทรเรียกช่างประตูรีโมทมาช่วยก็ได้

  1. อย่าเปิดประตูทิ้งไว้โดยไม่มีใครดูแล

เมื่อไฟฟ้าดับ ประตูรีโมทของคุณจะถูกปลดออกจากระบบเปิดปิดอัตโนมัติ ซึ่งมันจะทำให้ประตูของคุณสามารถเปิดปิดเองได้ด้วยมือ ดังนั้น คุณควรหาใครสักคนภายในบ้านหรือตัวของคุณเองมาคอยเฝ้าระวังบริเวณประตูให้ปลอดจากผู้คนทั้งภายในและภายนอกบ้าน รวมไปถึงวัตถุต่าง ๆ ทั้งนี้ เมื่อไฟฟ้าสามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว อย่าลืมปิดและล็อกประตูรีโมทให้ดี

  1. ใช้ระบบล็อกแบบแมนนวล

ประตูรีโมทที่ดีควรมีระบบล็อกแบบแมนนวล เนื่องจากเมื่อเกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าดับ จะทำให้ระบบล็อกอัตโนมัติของประตูรีโมทไม่ทำงาน คุณสามารถเลื่อนเปิดหรือประตูรีโมทได้ด้วยตัวเอง

  1. ระวังปัญหาอื่น ๆ 

หลังจากที่ไฟฟ้าสามารถใช้งานได้ตามปกติ แล้วเกิดปัญหาอย่างประตูเกิดการสั่นหรือเคลื่อนที่ในลักษณะแปลก ๆ ในกรณีนี้ทางที่ดีคุณควรติดต่อผู้เชี่ยวชาญโดยเร็วที่สุด

บริการติดตั้ง ซ่อม ประตูรีโมท มอเตอร์ประตู บริการถึงบ้านภายใน 1 ชม. ทั่วกทมและปริมณฑล
ประกันงาน ซ่อม 3 เดือน งานติดตั้ง 1 ปี
โดยบริษัทที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี
ประตูรีโมทมีปัญหา Pa2remote.com ยินดีให้คำปรึกษาฟรีโดยช่างที่มีคุณภาพ

โทร : 0952062066
Line : @patwo
Email : pa2remote@hotmail.com