0
Your Cart

การดูแลรักษาประตูรีโมท

การดูแลรักษาประตูรีโมท

ประตูรีโมทหรือประตูไฟฟ้า เป็นการลงทุนที่ค่อนข้างแพง ดังนั้น เพื่อช่วยให้ประตูรีโมทของคุณสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานที่สุด เราขอแนะนำให้คุณทำการดูแลรักษาประตูรีโมทตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ 

ขั้นตอนแรกที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ ควรปิดการใช้งานประตูรีโมทจากแหล่งพลังงานไฟฟ้า เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย และได้รับบาดเจ็บ

  1. ทำความสะอาดและล้างเป็นประจำ

คุณสามารถทำความสะอาดประตูรีโมทได้ โดยการนำน้ำอุ่นมาผสมกับสบู่ และใช้ฟองน้ำในการขัดถูคราบสิ่งสกปรกออกจากประตู เมื่อขัดเอาคราบสิ่งสกปรกออกจากประตูหมดแล้ว ให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง จากนั้นปล่อยทิ้งเอาไว้ให้แห้ง โดยเมื่อประตูแห้งสนิททั้งหมดแล้ว ให้คุณนำน้ำยาเคลือบสีมาทาทับประตูให้ทั่ว เพื่อช่วยรักษาประตูจากปัจจัยแวดล้อมอื่น ๆ การหลุดลอกของสีประตู อาจส่งผลทำให้เกิดสนิมขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ที่ดีว่าคุณควรทาสีประตูใหม่ ใช้วิธีการเดียวกันนี้ในการทำความสะอาดประตูรีโมท ทั้งนี้ คุณควรใส่ใจกับสิ่งสกปรกและเศษขยะที่อาจอุดตันแบริ่งและกลไกอื่น ๆ ของประตูรีโมทด้วย เนื่องจากสิ่งเหล่านี้อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อการใช้งานประตูรีโมทได้ หากไม่จัดการให้ดีและเหมาะสม

  1. ตรวจสอบจุดยึดของประตู

เมื่อเวลาผ่านไป จุดยึดต่าง ๆ อาจเกิดการสึกหรือหลวมได้ ดังนั้น คุณควรตรวจสอบจุดยึดของประตูรีโมทในทุก ๆ สองเดือน รวมไปถึงบานพับ สปริง จุดหมุน และลูกกลิ้งในระบบประตู บางครั้งอะไหล่เหล่านี้ อาจไม่จำเป็นที่จะต้องทำการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่เลยด้วยซ้ำ เพียงแค่คุณขันอะไหล่เหล่านี้ให้แน่นมากขึ้น คุณก็สามารถใช้งานประตูรีโมทได้อย่างมีประสิทธิภาพตามเดิมแล้ว แต่ทั้งนี้หากคุณไม่แน่ใจว่าควรทำการซ่อมแซม หรือ ควรทำการเปลี่ยนอะไหล่ใหม่หรือไม่ เราขอแนะนำให้คุณขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่อาจจะสร้างความเสียหายให้กับระบบของประตูรีโมท และความเสี่ยงที่อาจจะเกิดอันตรายขึ้นกับตัวของคุณและคนที่คุณรัก

  1. ทำการหล่อลื่นอะไหล่ต่าง ๆ 

หากบ้านคุณใช้งานประตูรีโมทแบบรางและโซ่แบบไฟฟ้า คุณควรทำการหล่อลื่นรางและโซ่อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าอะไหล่ต่าง ๆ นั้นจะสามารถวิ่งไปตามรางได้อย่างราบรื่น เนื่องจากสิ่งสกปรกต่าง ๆ อาจอุดตันราง และทำให้น้ำมันหล่อลื่นติดขัด ดังนั้น เราขอแนะนำให้คุณทำความสะอาดอะไหล่ที่ต้องเคลื่อนไหวทั้งหมดก่อนด้วยแปรงขนแข็ง จากนั้นเช็ดทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ที่มีเมทิลเลตก่อนใช้น้ำมันหล่อลื่น ตัวบ่งชี้ว่าประตูรีโมทของคุณจำเป็นที่จะต้องได้รับการหล่อลื่น นั่นก็คือ การเกิดเสียงแหลมหรือมีเสียงดัง เมื่อเปิดหรือปิดประตูรีโมท ทั้งนี้ คุณสามารถฉีด WD40 หรือน้ำมันหล่อลื่นอื่น ๆ ไปตามรางนำทางแทนได้เช่นกัน

  1. ติดตั้งหลอดไฟ

คุณควรติดตั้งหลอดไฟสักดวงบนเซ็นเซอร์ของประตูรีโมท ซึ่งมันจะคอยทำหน้าที่เป็นไฟในการแจ้งเตือนคุณทุกครั้ง ในขณะที่คุณทำการใช้งานประตูรีโมท เป็นการลดความเสี่ยงที่อาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ ในขณะที่กลไกกำลังทำงาน และช่วยให้มั่นใจได้ว่าไม่มีสิ่งใดขวางทางการทำงานของประตูรีโมท

  1. เซ็นเซอร์ประตูรีโมท

ไม่ใช่ว่าประตูรีโมททุกบานจะมีเซ็นเซอร์ติดตั้งมาให้อยู่แล้ว การที่คุณติดตั้งเซ็นเซอร์ไว้ที่ประตูรีโมทจะช่วยยืดอายุประตูรีโมทของคุณได้ เนื่องจากจุดประสงค์ของเซ็นเซอร์คือ การตรวจจับว่ามีวัตถุมาขวางประตูหรือไม่ ตัวอย่างเช่น ประตูรีโมทจะไม่ปิด หากมีสิ่งกีดขวางเส้นทาง ทั้งนี้ หากประตูรีโมทของคุณไม่ทำงาน ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีวัตถุกีดขวางประตู ให้สันนิษฐานเอาไว้เลยว่า อาจเป็นเพราะเซ็นเซอร์อยู่ในจุดที่ไม่ตรงกับบริเวณที่ใช้ในการดักจับวัตถุกีดขวาง โดยอาจเกิดขึ้นได้จากการถูกสิ่งของหรือวัตถุอื่น ๆ มากระแทก

  1. การตรวจสอบทั่วไป

เราขอแนะนำให้คุณทำการตรวจสอบอุปกรณ์ทุกส่วนของประตูรีโมทในทุก ๆ สองเดือน เพื่อเป็นการตรวจสอบระบบด้านความปลอดภัย หากประตูรีโมทของคุณมีเสียงดังหรือเปิดยาก นี่อาจเป็นสัญญาณของปัญหา ซึ่งควรตรวจสอบโดยเร็วที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาอื่น ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นตามมา ความเสียหายหรือข้อบกพร่องของระบบของประตูรีโมท อาจทำให้คุณสูญเสียทรัพย์สินไปโดยใช่เหตุ ดังนั้น คุณจึงควรที่จะตรวจสอบสภาพ และมองหาสัญญาณของความผิดปกติเกี่ยวกับกลไกต่าง ๆ ของประตูรีโมท ทั้งนี้ หากคุณไม่แน่ใจว่าสิ่งที่กำลังสงสัยนั้นเป็นความผิดปกติในการทำงานของประตูรีโมทหรือไม่ ควรติดต่อผู้เชี่ยวชาญที่สามารถให้คำปรึกษาและบริการในการตรวจสอบอย่างมืออาชีพ

  1. บริการและบำรุงรักษาประตูรีโมทประจำปี

อย่าประมาทเกี่ยวกับการให้ความสำคัญของการบริการและบำรุงรักษาระบบประตูรีโมทอย่างสม่ำเสมอ การมีผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบและบำรุงรักษาระบบของประตูรีโมทอย่างสม่ำเสมอนั้นเป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการยืดอายุการใช้งานของประตูรีโมทให้ยาวนานมากขึ้น วิศวกรจะสามารถให้การตรวจสอบอย่างมืออาชีพ ช่วยในการวินิจฉัยชิ้นส่วนที่อาจทำงานอย่างผิดปกติ ซึ่งอาจพัฒนาไปเป็นปัญหาที่ใหญ่กว่า และทำให้ค่าซ่อมแพงขึ้นตามมา

  1. ดำเนินการด้วยความระมัดระวัง

ทั้งนี้ การดูแลรักษาประตูรีโมทควรดำเนินการอย่างระมัดระวัง การวางวัตถุไว้ขวางทางขณะปิดจะทำให้มอเตอร์และกลไกเสียหาย การใช้งานประตูอย่างไม่ถูกต้อง เช่น การเปิดและปิดประตูก่อนจะครบวงจรการทำงาน อาจทำให้เกิดการทำงานผิดปกติได้เช่นกัน การเก็บรีโมทของประตูไว้ในที่ที่ไม่ปลอดภัย อีกทั้งความเสียหายที่เกิดกับรีโมทนั้นก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงเช่นกัน เนื่องจากต้องตั้งโปรแกรมไว้เป็นพิเศษ เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่ถูกขโมยไปได้โดยง่าย ดังนั้น ควรเก็บรีโมทควบคุมประตูไว้ในพื้นที่ที่ปลอดภัย

  1. รีบทำการซ่อมแซม หากเกิดความเสียหาย

หากประตูรีโมทของคุณเกิดความเสียหาย เราขอแนะนำให้คุณรีบทำการซ่อมแซมโดยเร็วที่สุด ปัญหาที่ดูเหมือนเล็กน้อยนี้ อาจจะเลวร้ายลงเมื่อเวลาผ่านไป ทำให้ความปลอดภัยในสถานที่อย่างบ้านของคุณนั้นเสี่ยงต่อการเกิดการโจรกรรม นอกจากนี้ ยังทำให้ระบบของประตูไม่ปลอดภัย และเสี่ยงต่อการบาดเจ็บสำหรับผู้ที่อยู่ในบริเวณบ้าน อย่างไรก็ตาม เราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบแหล่งที่มาของปัญหาโดยสังเขปก่อนที่จะทำการติดต่อบริการจากผู้เชี่ยวชาญ

บริการติดตั้ง ซ่อม ประตูรีโมท มอเตอร์ประตู บริการถึงบ้านภายใน 1 ชม. ทั่วกทมและปริมณฑล
ประกันงาน ซ่อม 3 เดือน งานติดตั้ง 1 ปี
โดยบริษัทที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี
ประตูรีโมทมีปัญหา Pa2remote.com ยินดีให้คำปรึกษาฟรีโดยช่างที่มีคุณภาพ

โทร : 0952062066
Line : @patwo
Email : pa2remote@hotmail.com