0
Your Cart

ต้องรู้ก่อนติดตั้ง .. “ประตูรีโมท” !! 

ต้องรู้ก่อนติดตั้ง .. “ประตูรีโมท” !! 

นอกจากการพิจารณาปัจจัยความสำคัญของตัวมอเตอร์แล้วนั้น การเตรียมตัวก่อนการติดตั้งนั้นเป็นพื้นฐานอย่างหนึ่งที่ต้องใส่ใจก่อนการติดตั้ง

เพราะ “การติดตั้งมอเตอร์ประตูรีโมท” มีความสำคัญอย่างมาก

เพราะส่งผลในด้านการใช้งานและด้านความปลอดภัย ซึ่งแนะนำให้เลือกช่างหรือผู้ที่มีความรู้ ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ เพื่อการเลือกมอเตอร์และการติดตั้งมอเตอร์อย่างผู้เชี่ยวชาญที่มีความชำนาญ ซึ่งการติดตั้งมอเตอร์แก่ประตูนั้นสามารถทำได้ 2 แบบด้วยกัน ทั้งแบบต่อกับปลั๊กและต่อกับตู้โดยตรง โดยควรปรึกษาเพื่อขอคำแนะนำในการติดตั้งให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน

เตรียมตัว .. ก่อนการติดตั้งประตูรีโมท

  1. ตรวจสอบลูกล้อประตูเพื่อความแน่ใจว่า ไม่ฝืด เพราะหากเกิดอาการฝืดของลูกล้ออาจจะมีสาเหตุมาจากตลับลูกปืนของลูกล้อแตกหรือเกิดสนิมขึ้นนั่นเอง ถ้ามีอาการข้างต้น ควรเปลี่ยนลูกล้อใหม่ แนะนำให้ใช้  ลูกล้อสแตนเลส (Stainless Steel Caster) เพราะมีความแข็งแรงและทนทานมากกว่าลูกล้อชนิดอื่นๆ เช่นลูกล้อที่ทำจากเหล็ก เนื่องจากเป็นสนิมง่าย
  2. ตรวจสอบ เพลารางประตู ว่าไม่ทรุด ไม่คด เพราะจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกล้อประตูนั้นเกิดการสะดุดขณะวิ่งบนรางได้ หากเพลาประตูนั้นมีลักษณะที่ไม่สมบูรณ์ คด งอ และโทรม นั้นไม่ควรใช้งาน จำเป็นต้องเปลี่ยนหรือปรับปรุงก่อนการติดตั้ง ประตูรีโมท
  3. ตรวจสอบ ลูกล้อค้ำประคองของประตูว่าทำงานปกติหรือไม่ ลูกปืนแตกหรือไม่ เวลาเปิด-ปิดประตูนั้นมีเสียงดังหรือไม่
  4. ตรวจสอบว่า เพรารางประตู จมดินหรือไม่และมีเศษหิน ทราย ซึ่งเป็นสาเหตุให้ลูกล้อประตูนั้นไม่สัมผัสกับเพลาประตูอย่างเต็มประสิทธิภาพ ทำให้การวิ่งของประตูนั้นฝืด ไม่นิมนวล ต้องออกแรงมากกว่าปกติในการเปิด-ปิดประตู
  5. ตรวจสอบ ตำแหน่งที่ต้องการติดตั้งมอเตอร์ประตูรีโมท มีพื้นที่เพียงพอหรือไม่สำหรับการวางมอเตอร์ ซึ่งการติดตั้งประตูรีโมทจะต้องวางมอเตอร์ในตำแหน่งที่หลบไปที่ด้านของประตูจะเลื่อนไปเก็บในขณะที่เปิดประตูนั่นเอง ตัวมอเตอร์จอต้องไม่โผล่ออกมาทางที่รถจะเข้า-ออก ต้องพิจารณาให้แน่ใจว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องพื้นที่การติดตั้งประตูรีโมท ถ้าหากมีปัญหาในตำแหน่งของการติดตั้ง จำเป็นต้องมีการปรับปรุงพื้นที่ก่อนการติดตั้งเช่น กำจัดสิ่งกีดขวางออกให้มีพื้นที่เพียงพอต่อการติดตั้งมอเตอร์ หรือเสริมหางปลาประตู