0
Your Cart

รีโมทประตู ต่าง Mhz ใช้กันได้ไหม?

รีโมทประตู ต่าง Mhz ใช้กันได้ไหม?

เชื่อได้ว่าหลาย ๆ คนน่าจะเคยมีปัญหากับรีโมทประตูไฟฟ้า จนทำให้ต้องทำการซื้อรีโมทตัวใหม่มาทดแทนตัวเก่า เมื่อพบว่ารีโมทประตูตัวเดิมนั้นไม่สามารถใช้งานได้ หรือ อาจจะมีปัญหาทางด้านไม่สามารถจูนรีโมทตัวเดิมได้ตามปกติ และปัญหาจากการใช้งานอื่น ๆ รีโมทเสียหายหรือพัง และในการซื้อรีโมทตัวใหม่มาใช้ทดแทนนั้น มักจะเกิดปัญหาจากการค้นหาหรือซื้อรีโมทประตู ที่ต่าง Mhz มา จนเกิดข้อสงสัยที่ว่า มันจะสามารถใช้งานแทนกันได้หรือไม่

ข้อสงสัยเหล่านี้ น่าจะสามารถตอบคำถามด้วยตัวมันเองได้ เมื่อผู้ใช้งานทำการนำรีโมทตัวใหม่ ไปจูนเข้ากับมอเตอร์หรือแผงวงจรรีโมทประตูไฟฟ้าของตนเอง เมื่อทำการกดใช้งาน ก็จะรู้ได้ทันทีว่ารีโมทตัวใหม่ สามารถใช้งานได้หรือไม่ ซึ่งหากทำการใช้งานไม่ได้ ก็แปลว่าไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้นั่นเอง โดยข้อสงสัยเหล่านี้ มีการสันนิษฐานว่ารีโมทแต่ละยี่ห้อของประตูรีโมท มักจะมีเทคนิคและคลื่น Protocol ความถี่และช่องย่อยต่าง ๆ ที่แตกต่างกัน แม้ว่าจะใช้รีโมทยี่ห้อเดียวกันก็ตาม

ซึ่งหากผู้ใช้งาน มีปัญหาขึ้นกับรีโมทประตูไฟฟ้าจริง ๆ จึงทำได้เพียงแนะนำว่าให้ทำการเรียกช่างผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบก่อนเบื้องต้นจะดีที่สุด และสามารถรู้สาเหตุของปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างแน่ชัด นั่นหมายความว่า การซื้อรีโมทตัวใหม่เข้ามาทดแทน อาจไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ แถมยังเสียเงินโดยใช่เหตุอีกด้วย ซึ่งการเรียกช่างเข้ามาตรวจสอบ เมื่อพบปัญหาว่ารีโมทเสียจริง ๆ ค่าใช้จ่ายแม้จะดูมีราคาแพงกว่า แต่ก็สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดนั่นเอง

บริการติดตั้ง ซ่อม ประตูรีโมท มอเตอร์ประตู บริการถึงบ้านภายใน 1 ชม. ทั่วกทมและปริมณฑล
ประกันงาน ซ่อม 3 เดือน งานติดตั้ง 1 ปี
โดยบริษัทที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี
ประตูรีโมทมีปัญหา Pa2remote.Com ยินดีให้คำปรึกษาฟรีโดยช่างที่มีคุณภาพ

โทร : 0952062066
Line : @Patwo
Email : Pa2remote@Hotmail.Com